Akita Inu: Nguồn gốc ,Tiêu chuẩn, Dinh dưỡng, Huấn luyện, Chăm sóc

LIÊN HỆ : 091 579 7778 

Akita inu Nhật Bản

Akita Inu Hay Quốc Khuyển Nhật Bản là một giống chó quý có nguồn gốc từ đảo Honshu thuộc phía Bắc của tỉnh Akita của đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Akita inu được coi là giống chó cổ nhất của Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung. Vẻ đẹp của chúng được người dân cổ của làng Akita tạc lên tảng đá, chúng được điêu khắc thật tỉ mĩ, kỳ công, mãi về sau này chúng ta mới bắt gặp hình ảnh của chúng trên các vách đá có niên đại hơn 2000 năm trước công nguyên. Vào thế kỉ XVI và XIX, dưới triều đại Edo, chú chó Akita xuất hiện trên vùng đất Nhật Bản vào thế kỷ 17 xa xôi. Những con chó này được nông dân giữ lại, sử dụng chúng để săn bắn các loài động vật nhỏ, săn gấu. Một số con được huấn luyện để trở thành chó bảo vệ con người và của cải của người dân Nhật Bản.

Akita Inu  vốn là một tài sản lớn về cả tâm linh lẫn tinh thần của người dân Nhật Bản, chúng được ví như những vị thần may mắn giúp người ta qua mọi điều xui xẻo, khó khăn, các cơn bạo bệnh, là vị thần ban sức khỏe cho người đau bệnh, ban niềm vui cho người già cũng như trẻ con, chúng như những chiếc gậy, thay thế đôi mắt cho người già và chúng tự kiếm đường về nhà mà không cần sự dẫn dắt của ai. Chúng cũng được người dân Nhật Bản dùng để kéo xe chạy trên tuyết để vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phầm. Với bản năng thông minh, tiếp thu nhanh bài giảng của chủ sỡ hữu, đặc biệt chúng nhớ LỆNH rất lâu, hầu như cả đời con chó. Dòng Akita inu được mọi người biết rộng rãi sau khi được tờ Asahi Shimbun là tờ Nhật báo nổi tiếng của Tokyo với số lượng độc giả rất lớn, đang tải về câu chuyện lòng trung thành  của một chú chó với cái tên Hachikō đứng đợi chủ 9 năm ròng rả tại ga tàu vào năm 1932. Chú Hachikō là đề tài lớn được dùng và sử dụng nhiều trong các công trình lớn như giáo dục, điêu khắc, tâm linh… kết nối các mối quan hệ chính trị của hai nước Nhật – Nga.

Bức tượng đồng Hachikō đầu tiên được nghệ nhân Ando Teru Nhật Bản điêu khắc vào tháng 4 năm 1934 và dựng tại nhà ga Shibuya đồng thời là biểu tưởng của ngày hôm đó. Năm 2004 tượng chú chó Hachikō đặt ngay trước  Bảo tàng các loài chó giống Akita tại thành phố Odate đồng thời đặt ngay trường đại học Tokyo.

Hiện nay chúng đã đang được rất nhiều nước trên thế giới yêu thích dòngchó Akita inunày đưa chúng về nuôi và cho sinh sản tại các nước châu á, nhưng nhiều nhất vẫn ở Châu âu: Ukraina , Nga …..Chúng vẫn được giữ  nguyên về bản chất, tính cách nguyên vẹn cổ xưa, giống Akita Inu đã có mặt tại Nam và cũng đã có rất nhiều đàn và thế hệ  đã có mặt, phát triển rất tốt về mọi phẩm giá, tính tình và thân hình, trọng lượng.

Tất cả chúng đều được du nhập vào Việt Nam bằng các con đường nhập khẩu, từ các nước như :  Nhật Bản, Thái lan, Đài loan, Trung Quốc…và từ một số nước Châu Âu đặc biệt từ Nga, Ukraina. Bằng đường xách tay hoặc vận chuyển bằng đường hàng không như CARGO thái lan, Thổ Nhĩ Kỳ………và về tới VN.

Quốc khuyển Nhật Bản

 Quốc Khuyển Nhật Bản rất đẹp, mền mại, nhờ vào bộ lông hai lớp đa sắc màu, chúng rất gần gủi và yêu thích trẻ con, Akita inu có thể giúp chủ nhân trông coi, chơi đùa với trẻ em, được xem là người vú em tốt nhất với trẻ em, chúng luôn làm chó chủ sỡ hữu vui vẻ với bản tính tinh nghich, đùa giỡn của chúng, hầu như khi ra đường chúng ít khi rời xa chủ nhân của chúng.

Dòng Akita inu được người yêu chó trên toàn thế giới nói chung và người yêu chó Việt Nam nói riêng đều muốn sỡ hữu một chú chó Quốc khuyển của Nhật Bản cho riêng bản thân mình.

Nắm bắt được nhu cầu này nên TrangThuCungYeu.comđã liên kết trực tiếp với các chủ trại uy tín, có tiếng về các con giống khỏe mạnh, các con chó bố mẹ làm giống đều tham gia các giải Dog show và nhận được giải thưởng lớn Nga và Ukraina, Sebiria, Hungary, Ukraina cùng một số nước khác tại Châu Âu Nhằm cung cấp về Việt Nam những chú Akita Inu chất lượng Nhất .

Chó săn gấu akita inu

Thucungyeu.com luôn đi đầu phục vụ quý anh, quý chị, quý em yêu thú cưng trên cả nước nói chung và yêu mến dòng chó Quốc Khuyển của Nhật Bản nói riêng .Về các dịch vụ Nhận order chó mèo , hàng hóa ,thực phẩm , phụ kiện từ Châu Âu. Đi tham quan, khám bệnh tại Nga, trao đổi mua bán các loại hàng hóa từ Việt Nam qua Nga đồng thời trảo đổi ngược lại.

LIÊN HỆ : 091 579 7778 (fb,zalo,viber…)

Akita inu Nhật bản hay chó săn gấu

Akita inuvới bản chất là một thợ săn chuyên nghiệp và là người bảo vệ có tiếng, trung thành, đến thế kỷ 18 Giống Akita đã được công nhận là giống chó thuộc “tầng lớp thượng lưu” được chính quyền Nhật bản lúc ấy liệt kê vào giống chó được bảo vệ và bảo tồn. Một thời gian sau giống chó Akita inu chỉ dành cho các tâng lớp quý tộc bậc cao, Người đại diện của những gia đình Hoàng Gia, quy tộc mới được nuôi và sử đụng.Akita Inuhay chó Akita hay Akita Nhật bắt đầu được đánh dấu lên một giống chó đăng cấp và đẳng cấp cao. Khoảng thời gian này các các nhà kinh doanh cũng cung cấp các dịch vụ, phòng nghĩ dưỡng dành riêng cho giống chó Akita inu, chúng cũng được phòng ở riêng có nhân viên phục vụ như một quý tộc bậc cao. Để bảo vệ sự nguyên vẹn toàn diện về một giống chó quý hiếm về sau là dòng chó Quốc Khuyển Nhật Bản, năm 1927 đã tạo ra một xã hội đặc biệt để bảo tồn giống chó Akita Inu.

Loài chó trung thành nhất 

Akiat inu đã được huấn luyện để trở thành những chiến binh thực thụ khi Thế Chiến Thứ Hai bùng nỗ, chúng là chú chó gắn liền với các sĩ và các chiến sĩ quân đội.chúng đã hy sinh và mất mát một số lượng vô cùng lớn.Những con chó này còn lại đa phần vẫn giữ được phẩm chất nòi giống chó Akita inu tồn tại đến ngày nay .

Chúng được Nhật Hoàng tuyên bố là Quốc khuyển và được coi là giống chó chính thức của Nhật Bản. Giống chó được sử dụng vào nhiều mục đích, đầu tiên như là bảo vệ cho Nhật hoàng, sau đó như chó chiến đấu, chó săn gấu và lợn lòi, dùng trong quân đội, cảnh sát. Akita có bản năng của loại chó săn bắt và có thể phát huy ngay cả khi tuyết phủ dày.
Trong nhiều thế kỷ qua, Akita Inu đã được lai với các giống chó khác nhau, bao gồm cả giống chó chăn cừu Đức, người lai tao giống chỉ mong muốn đạt đươc được sự cải tiến và đa dạng của giống. Sau những thí nghiệm như vậy xuất hiện: Chó chiến đấu akita, chó chăn cừu akita và chó săn bắn Akita.

Đến thế kỷ 19 Akita inu cái được cho giao phối với dòng chó đực Tosa to lớn và các dòng chó to Châu Âu. Với mục đích tạo ra giống chó to lớn, hung dữ để phục vụ cho các cuộc chọi chó hay gọi là khuyển đấu. 
 Sau khi cấm chọi chó, khuyển đấu được 2 năm, vào năm 1910 Nhật Bản quyết định lại tạo ngược dòng để có trở lại giống Akita nguyên bản, đến năm 1970 hầu như quá trình tái lai tạo đã hoàn tất.

Quốc Khuyển Nhật Bản

Tiêu Chuẩn FCI về Chó Akita inu

  • Akita thuộc : FCI thuộc nhóm 5.
  • Chiều cao : Akita inu : 64–70 cm, đối với con đực, cân nặng 32-39 kg 
  • Chiều cao : Akita inu 58–64 cm,đối với con cái, cân nặng 23–29
  • Chiều cao : Akita American:66–71 cm,đối với con đực, cân nặng 45–66 kg
  • Chiều cao : Akita American 66–71 cm,đối với con cái, cân nặng 36–54 kg
  • Lứa đẻ: 7-10 con
  • Tuổi thọ: 15 năm
  • Chăn nuôi không gian vừa, có thể nuôi căn hộ, nhưng vẫn tốt hơn nuôi ở khu đất trống
  •  Đầu: Có tỷ lệ thuận với thân, lớn và to.
  •  Trán: Rộng, với một rãnh sâu vừa phải ở phần giữa, có một mãng lông màu trắng rỏ ráng kéo từ trên xuống dưới trông chúng như cái mặt của Tôn Ngộ Không. 
  • Mõm: rộng, kéo dài ,thu hẹp dân xuống mũi, tạo thành một tam giác
  • Răng: mạnh, trắng. Chúng có vết cắn. Môi khép chặt hàm, có màu đen.
  • Mũi: có thùy màu đen và lớn. Nhiễm sắc tố nhỏ chỉ được phép dùng cho những con chó có mái tóc trắng.
  • Mắt: mắt nhỏ, hình tam giác. Bất kể màu lông nào, nó luôn luôn là màu nâu sẫm. Mí mắt màu đen.
  • Tai: tai có  hình tam giác với các đầu tròn, thẳng và thẳng đứng. Kích thước tai nhỏ đối xứng với cơ thể và khuôn mặt.
  • Cơ thể  lớn, cân đối và cơ bắp, với bộ xương cứng và phát triển. 
  • Lưng: thẳng ,phát triển,  thành một khối mạnh mẽ.
  • Chân: rất mạnh và thẳng. hai chân hơi xa.
  •  Đuôi: cao, dài và xoắn về phía sau, ông dài và thô, được chia làm hai lớp lông.
  • Bộ lông dày đặc, thô và thẳng, có lớp lông lót mềm, nhiều dài trung bình của mái tóc bao phủ là 5 cm.

Akita inu Nhật Bản với vẻ đẹp trung thành

Chúng ta nên huấn luyện và Đào tạo Akita

Chúng là những chú chó có sự sạch sẽ bẩm sinh, được ví như nhũng chú mèo tự biết làm sạch, bản tính thông minh, tranh dành lành thổ, luôn thể hiện đầu thủ lĩnh, chúng là chú chó có tính trung thành bậc nhất, luôn phân định nhận xét tỉ mỉ chính xác, tinh tế. Akita inu có đầy đủ những phẩm giá tốt, phẩm chất Hoàng Gia, kiêu hãnh của nhà quý tộc, vì vậy chúng ta phải có những bài học, bài huấn luyện riêng để chúng trở thành những chú chó tốt hơn, có ích hơn cho người thân và chính chủ sỡ hữu, khi đi cùng chúng ra ngoài đường, phải luôn có một dây xích trên cổ, rọ mõm để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, kiềm chế sẩy ra chuyện không đáng.

Những chú chó Akita inu được biết đến với lòng trung thành, trí thông minh và học tập cao, một cách huấn luyện có chủ tâm, sử dụng vào mục đích của chủ sỡ hữu, chính xác, tạo cơ hội phát triển vật nuôi, không để chúng có một thói quen xấu, tập cho chúng vị trí nhất định ở nhà, đi bộ, tại show. Cho chúng một cái tên, khi chúng thực hiện bài tập đúng cách của chủ nhân hay huấn luyện viên thì chúng ta nên khuyến khích bằng vuốt ve, đồ chơi, món ăn.
 Trong đào tạo Akita inu, không nên sử dụng hình phạt thể xác, mà hãy cho chúng những nhẹ nhàng vuốt ve, ăn cần và yêu thương, Sau khi bé đã nắm vững được cái tên, chúng bắt đầu phát triển một thói quen những dấu hiệu đầu tiên chó con muốn đi vệ sinh (đánh hơi sàn nhà, quay ở một nơi, rên rỉ), vì vậy chung ta hãy đưa nó ra ngay chổ quy định cần được đi để tạo thành thói quen.
Chúng ta nên tạo thói quen cho chó con đi vệ sinh bằng cách đi bộ vào buổi sáng, sau bữa ăn và vào buổi tối.
Bạn chỉ nên trừng phạt chó khi phát hiện vũng nước, khi ấy bạn nên bắt nó ngay tại hiện trường vụ án mà nó mới gây ra, nhưng không nên đánh đập hay dí miệng chúng vào nơi mới phóng uế, chúng ta nên nói những câu nói nhẹ nhàng, an ủi.

Huấn luyện Chú chó săn Akita inu

Thời bắt đầu từ 1,5-2 tháng. Tập chó chúng cách kiên nhẫn, về tắm rửa, chân, lau tai, răng, mắt, chải, sấy bằng máy sấy tóc.
Việc đào tạo bắt đầu bằng những lệnh đơn giản nhất . ví dụ : ĐI , ĐỨNG, NẰM, NGỒI, LẠI . Những chú chó con phải được xã hội hóa từ bé ( tức cho tiếp xúc với con chó khác từ nhỏ ), để giúp chúng liên hệ với những con chó khác. Nếu không chúng không phát triển các kỹ năng giao tiếp với các đồng nghiệp của chúng, có thể dẫn đến hành vi tiếp tục không phù hợp, hèn nhát, thận trọng quá mức, gây hấn quá mức.đấu tranh dành lãnh thỗ gay gắt.

Sau khi đạt đến độ tuổi 13-16 tuần, con chó con bắt đầu tuyên bố chủ quyền lãnh đạo. vì vậy Không nên có con chó nhỏ hơn trong gia đình trong thời gian này, Đến lúc này con chó Akita inu của bạn cũng  phải nắm vững các mệnh lệnh cơ bản. Sau đó, bạn có thể bắt đầu đào tạo nghiêm túc. huấn luyện theo mục đích của bạn cần sữ dụng ,có thể làm bạnh hay người bảo vệ. Bạn có thể chọn một khóa học chung của đào tạo , một khóa học chó đồng hành, tỷ lệ kiểm soát chó thành phố, vâng phục, thể thao chăn thả, nhanh nhẹn , nhảy múa với những con chó (tự do), tìm kiếm và trình cứu hộ .

dáng đứng em akita inu

Qúa Trình Thay lông và chăm sóc

 Từ lúc con chó con sinh ra cho đến ba tháng tuổi, thì lông mềm mại, và chúng bắt đầu thay đi bộ lông mền mại ấy bằng bộ lông thô, cứng hơn vào khoản thời  gian tháng thứ sáu tính từ ngày chào đời. Lúc này chúng cũng thay đổi về hình thể và tình cách, khi con chó con đạt đến một năm ( 12 tháng ) thì lớp  lông được thay thế hoàn toàn, nhưng nó chưa phải là bộ lông của một chú chó Akita inu trưởng thành, Nó là một màu nhẹ nhàng hơn và khác biệt của chó lớn và chó con. 
Thay lông là phụ thuộc vào : Nó có thể kéo được kéo dài trong nhiều tháng, thời gian của nó phụ thuộc vào điều kiện chăn nuôi, chăm sóc, chúng sẽ thay long theo chu kỳ thời gian trong năm,phụ thuộc vào  khẩu phần thức ăn, đặc điểm di truyền của con chó.Chó collies thay lông một hoặc hai lần một năm.
Trong suốt cuộc đời, những chú chó Akita inu có xu hướng bị thay lông theo mùa. Thông thường,lông bắt đầu thay đổi vào mùa xuân, về Việt Nam chúng thay đổi nhiều vào tháng 3, tháng 7, rụng liên tục vào các tháng trong năm nhưng nhẹ nhàng hơn, nhưng khi được giữ trong căn hộ, thời kỳ thay lông có thể chuyển sang mùa thu. Quá nhiều thời gian rụng lông sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về sức khoẻ, hoặc dùng thức ăn không đúng cách.
Đối với con cái sẽ rụng lông nhiều hơn con đực là do sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể trong thời gian động dục và mang thai. Sau khi sinh, con chó mất một lượng lớn lông, nhưng lông mọc thêm dày và lông.
Để tránh bị lông rối, chúng ta nên chải lông mỗi ngày, bạn nên dùng một chiếc lược chải nhẹ trên lông con chó, giúp chúng lấy đi các lông già chết và kích thích  phát triển của lông con, giúp lông được mượt mà , đẹp ,mền mại mỗi ngày. Đặc biệt cẩn thận chải tóc ở phía sau tai, bên trong đùi và dải lót.
Cẩn thận hơn, con chó được chải kỹ trong những ngày tắm. Chó Akita inu không yêu cầu rửa thường xuyên,Con chó được chải trước và sau khi tắm.Chúng ta nên cắt tỉa lông quá dài trên bụng, bên trong bắp đùi, ở đuôi, quanh hậu môn, trên các bàn chân.Các ngón chân hay có lông nhét ngay kẻ ,các khu vực xung quanh tai, trong tai và ở đầu tai. Tắm rửa bằng sản phẩm sửa tắm dành riêng cho chó, sau đó rửa sạch hoàn toàn, sau đó làm khô bằng mấy sấy .Thường xuyên rửa sạch tai bằng bông gòn , cùng với một dung dịch đặc biệt chuyên dùng để rửa tai cho chó, cắt móng khi nó mọc dài,rửa chân và lau khô sau mỗi lần đi ngoài đường phố. luôn kiểm tra mắt và rửa sạch bằng dung dịch dành cho mắt chó, sử dụng thêm dung dịch để chống ve rận, bọ chết.

 

Akita inu màu vện

Phòng ngừa và kiểm soát

Kiểm tra định kỳ về lông và bò chét, rận, ve,… trong mùa xuân và mùa thu, mỗi lần đi bộ thì chúng ta nên kiểm tra ve, các tác nhân gây lên cơ thể chúng,sử dụng các phụ kiện đặc biệt và các chế phẩm không chứa chất ivermectin (vòng cổ chống nấm, zooshampoo, thuốc xịt, giọt vào vai, như: Bars Forte , giọt Dana , Fiprist ). Với một sự nhiễm trùng mạnh mẽ với chí, bọ chét, ve…gây hiểm cho chó thì chúng ta phải chuyển nhanh sang phòng khám thú y.
Những con chó đực chuẩn bị giao trước  14 ngày, thì tranh xa các loại thuốc, thường trước khi tiêm phòng thì chúng ta nên tẩy giun cho chúng trước 7-10 ngày. để ngăn ngừa nhiễm trùng giun sán, những chiếc bát chó được rửa sau mỗi lần cho ăn,thức ăn là sản phẩm tự nhiên hoặc thức ăn công nghiệp. Điều quan trọng là chế độ ăn uống phải đáp ứng nhu cầu của con chó trong chất béo, carbohydrate, protein, muối khoáng và vitamin. cho ăn thịt sống, ăn thịt tái,ngũ cốc, rau, hoa quả.

Thức Ăn cần cho chó

thức ăn cân bằng khô của lớp siêu cao cấp, thịt ít béo (thịt bò, vịt), các sản phẩm từ sữa (phô mai cottage ít béo, kefir hoặc sữa chua), cá biển luộc;rau và nước rau, ngũ cốc (yến mạch, lúa mạch và gạo)Thịt bò, thịt cừu ít chất béo, thịt gia cầm, phụ phẩm, phó mát, sản phẩm chua, pho mát cứng, bánh mì đen cũ, cháo, trứng, bột nhão đậu nành sẵn,trái cây (đá lớn từ mơ, thoát nước trước khi tháo ra), rau (cà rốt, dưa chuột, cà chua, bông cải xanh),các chất bổ sung vitamin-khoáng (Polidex, Calcidee, men bia).

Thức Ăn không nên cho ăn ( Tránh nhiễm trùng )

Thịt lợn sống và chất béo, có thể gây nhiễm trùng với bệnh không chữa được, cá sông suối, thường bị ảnh hưởng bởi giun,cá biển có xương nhỏ,xương ống, đậu,khoai tây,các sản phẩm hun khói,đồ ngọt.Trong chế độ ăn kiêng hạn chế, mì ống, lúa mì, ngọc trai và lúa mạch cháo. hoặc gà tây, các sản phẩm sữa béo,lúa mỳ, ngô và bột yến mạch
Vạy tốt nhất nên chọn các loại thực phẩm cao cấp và bảo hiểm cao cấp ( Royal Canin , Egle Pak, Bosch , Holistic , Eukanuba , Hill’s ).Trên bao bì thức ăn, tuổi của con chó, cách sống và việc tính khẩu phần ăn hàng ngày luôn được chỉ định. Các lớp phí bảo hiểm được cân bằng và không đòi hỏi sự bổ sung vitamin bổ sung vào chế độ ăn kiêng. con chó nên tiếp cận thường xuyên với nước Ở chế độ ăn uống bao gồm thức ăn khô, khối lượng nước tăng lên hàng ngày.

 

Trên ảnh có những con chó thuộc giống Akita Inu có màu sắc khác nhau

Chế độ bửa ăn hàng ngày của Akita

  • Chó từ 0-3 tháng cho ăn – 5-6 bửa /ngày .
  • Chó từ 3 -5 tháng cho ăn – 3-4 bửa/ngày
  • Chó từ 6 -8 tháng cho ăn – 3 bửa/ngày
  • Chó từ 9 – 12 tháng cho ăn- 2 bửa/ngày
  • sau một năm – 1-2 lần.

Sức khoẻ và Bệnh tật chó Akita

Akita Inu được phân biệt bởi sức khoẻ mạnh và khả năng miễn dịch tốt, nhưng chúng cũng dễ bị các bệnh nhất định

  • Bệnh Dysplasia liên (bẩm sinh hoặc tuổi) 
  • Bệnh Các bệnh về da ( seborrhea , dermatitis , pemphigus);
  • Bệnh Chuyển đổi thế hệ (di truyền);
  • Bệnh của tuyến giáp.
  • Hay mắc bệnh về mắ t(CEA) – kém phát triển của màng mạch và đáy, trong một số trường hợp nặng của bệnh về mắt có thể dẫn đến mù lòa,nên làm các xét nghiệm đặ biệt về mắt từ các cơ sở thú y uy tín nhất trên địa bạn .
  • Bệnh Progressive Retinal Atrophy (PRA) xuất hiện từ nhỏ đến lúc chú chó sáu tháng  tuổi,và nguy cơ cao dẫn đến suy giảm thị lực và mù lòa.
  • Bệnh xoắn mí mắt (entropy)  mí mắt bên trong bị thương, một giác mạc bị tổn thương và cần can thiệp phẫu thuật. ectropion (ectropion) Chúng ta nên kiểm tra đôi mắt hàng ngày và rửa sạch, trong trường hợp nặng, khuyết tật khắc phục bằng phẫu thuật .lông mi thêm (trichiasis và distrihiaz) – một bệnh thường không gây khó chịu, nhưng trong trường hợp nặng, võng mạc dễ cáu kỉnh và mù lòa có thể xảy ra.
  • Bệnh thoái hóa thần kinh thoái hoá (DM) – một bệnh không chữa được dẫn tới tê liệt, được phát hiện bằng các xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh tự miễn dịch của da (pemphigus) – một nhóm các bệnh ngoài da được thể hiện trong việc hình thành trên cơ thể, và đôi khi nướu làm mộc, túi pustol, bệnh được chẩn đoán bằng xét nghiệm của da, điều trị nội khoa.
  • Bệnh viêm da nấm men – viêm của da gây ra bởi một loại nấm có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của con chó được xác định bằng phương pháp tế bào học đòi hỏi phải điều trị kháng nấm.
  • Bệnh động kinh – bệnh lý gây rối loạn chức năng của các kích thích và ức chế các tế bào não, phát hiện sử dụng X-quang hộp sọ, và các nghiên cứu siêu âm khác, thực tế không thể chữa khỏi, nhưng với đúng con chó điều trị duy trì có thể sống một cuộc sống bình thường.
  • Bệnh điếc bẩm sinh, khi được xác định, con chó con được khử trùng, ectopia của niệu quản (có thể dẫn đến nhiễm trùng của hệ tiết niệu.
  • Bệnh bạch biến – một sự vi phạm của màu da (leucoderma) hoặc len (leykotrehiya), căn bệnh này là sự sống của động vật không bị đe dọa, nhưng ảnh hưởng đến số phận tham gia cuộc thi.với bệnh điếc bẩm sinh không được phép lai tạo.

Điều này rất quan trọng. Một số loại thuốc (các chất của Iremectin và Loperamid) thường gây ra dị ứng mạnh mẽ ở chó Akita inu. Hiếm khi có phản ứng quá mẫn với kháng sinh, thuốc ung thư và glycosid tim.
Để tránh các bệnh trên, bạn cần chăm sóc chất lượng và chế độ ăn uống cân bằng. Tiêm phòng kịp thời sẽ bảo vệ chống lại các nhiễm siêu vi khuẩn khác.

Akita inu trưởng thành.

Xem thêm :  Cách chăm sóc chó con

 

Nên nhập chó Akita ở đâu là uy tín , địa chỉ nào đáng tin cậy

1. Thucungyeu.com

 

Hai chú chó Akita chơi đùa dưới tuyết

Thucungyeu.com thực hiện liên kết được các cửa hàng, các trại con giống uy tín của các nước Châu Âu trong đó có nước  Nga, Ukraina, Sibiria, Hunggary… có bán rất nhiều dòng chó như Akita inu, shiba inuAkita mỹAlabai, Ngao Nga, Ngao Pháp,… và còn rất nhiều dòng chó mèo khác, nhận theo yêu cầu của khách hàng. Thú Cưng Yêu đảm bảo chó con được sinh ra tại trại lớn, uy tín nhất ở Nga và Châu Âu (không nhập chó từ Trung Quốc), tất cả chúng được tẩy giun sán, tiêm chích theo định kỳ của bác sĩ theo tiêu chuẩn quốc tế, hoàn thành các thủ tục đầy đủ trước khi giao cho khách. Ngoài bán Akita  chủ yếu cho thị trường TPHCM và Hà Nội và một số thành phố lớn trên cả nước. Hiện Shop Royalpets.vn cũng nhận ship trên toàn quốc. Bạn quan tâm xin Liên hệ: 091 579 7778.

Dưới đây là những bé Akita inu Quốc Khuyển Nhật Bản  Thú Cưng Yêu đang nhận order.

Các bé Akita inu sẵn sàng xuất ngoại về Việt Nam siêu dễ thương đầu tháng 4/2018

ĐỊA CHỈ ORDER CHÓ – MÈO – HÀNG HÓA – THỰC PHẨM THEO YÊU CẦU.

( Royalpets.vn hay Thucungyeu.com )

Trụ sở chính TPHCM Hà Nội

 

  • Chi Nhánh 1Đường Lũy Bán Bích –  Phường Tân Thành – Quận Tân Phú – TPHCM (chi nhánh giao dịch và bảo hành)

 

  • Chi Nhánh 2 : Quốc Lộ 13 –  Phường chánh hiệp – Quận Thủ Đức – TP HCM (chi nhánh giao dịch và bảo hành)

 

  • Chi Nhánh 3: Bình Long – Phường Sơn Kỳ – Quận Tân Phú – TP HCM ( chi nhánh giao dịch và bảo hành )

 

  • ​​​Chi Nhánh Hà Nội : Đường Láng – Quận Đống Đa – Hà Nội

 

  • Chi Nhánh Vũng Tàu 4:​ Đường Lê Lợi – Phường 7 – TP Vũng Tàu

 

  • Chi Nhánh 5 : Tiền Giang : Cái Bè – Cai Lậy – Tiền Giang  (chi nhánh Trại Akita nhận giao phối và bảo hành)

 

  • Chi Nhánh 6 : Bình Dương : Xã Trừ Văn Thố – H.Bàu Bàng –Tỉnh Bình Dương (chi nhánh Trại Nhận giao phối  và bảo hành.

 Website : Royalpets.vn hay Thucungyeu.com 

Fanpage : Nhận order cho mèo từ châu âu 

Youtube : Thú Cưng Yêu 

Hotline : (+84) 91 579 7778 ( face book, Zalo, Viber...)

Địa chỉ bán chó Akita inu sinh sản  trong nước uy tín

Liên hệ: 0915 579 778

 

Đặt mua sản phẩm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *